1. Khái niệm, phương pháp tính

Hệ số an toàn giao thông đường bộ tính theo sự gia tăng của tai nạn giao thông đường bộ về số vụ, số người chết, số người bị thương, gồm: Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 100.000 dân số; hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 10.000 phương tiện (ô tô và mô tô); hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 01 km đường.

Công thức tính:

a) Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 100.000 dân số

– Số vụ tai nạn giao thông đường bộ trên 100.000 dân số (HSDSv)

HSDSv =

Tổng số vụ tai nạn giao thông


X 100.000

Tổng dân số

– Số người chết do tai nạn giao thông đường bộ trên 100.000 dân số (HSDSc)

HSDSc =

Tổng số người chết


X 100.000

Tổng dân số

Số người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ trên 100.000 dân số (HSDSbt)

HSDSBT =

Tổng số người bị thương


X 100.000

Tổng dân số

b) Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 10.000 phương tiện (ô tô và mô tô)

– Số vụ tai nạn giao thông đường bộ trên 10.000 phương tiện (HSPTv)

HSPTv =

Tổng số vụ tai nạn giao thông


X 10.000

Tổng số phương tiện

– Số người chết do tai nạn giao thông đường bộ trên 10.000 phương tiện số (HSPTc)

HSPTc =

Tổng số người chết


X 10.000

Tổng số phương tiện

– Số người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ trên 10.000 phương tiện (HSPTBT)

HSPTBT =

Tổng số người bị thương


X 10.000

Tổng số phương tiện

c) Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 01 km đường

– Số vụ tai nạn giao thông đường bộ trên 01 km đường (HSĐv)

HSĐv =

Tổng số vụ tai nạn giao thông


Tổng số km đường

– Số người chết do tai nạn giao thông đường bộ trên 01 km đường (HSĐc)

HSĐc =

Tổng số người chết


Tổng số km đường

– Số người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ trên 01 km đường (HSĐBT)

HSĐBT =

Tổng số người bị thương


Tổng số km đường

2. Phân tổ chủ yếu

– Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

– Vùng kinh tế – xã hội.

3. Kỳ công bố: Năm.

4. Nguồn số liệu: Chế độ báo cáo thống kê cấp quốc gia.

5. Cơ quan chịu trách nhiệm thu thập, tổng hợp: Bộ Công an.


Bộ Xây dựng cam kết bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết

(Chinhphu.vn) - Bộ Xây dựng vừa có Quyết định số 383/QĐ-BXD ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025. (14/04/2025)

Thời điểm vàng cho Việt Nam, EU hợp tác vượt qua thách thức kinh tế toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam, ông Julien Guerrier gợi ý, EU và Việt Nam nên biến thách thức từ mức thuế quan mới của Mỹ thành cơ hội để tạo thêm lợi ích cho thương mại và đầu tư giữa hai bên. (11/04/2025)

Giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp kỳ vọng đạt trên 4%

(Chinhphu.vn) - Ngành Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để đạt mục tiêu tăng trưởng 4% trong năm 2025, đồng thời hướng tới kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (NLTS) đạt 65 tỷ USD, thậm chí chạm mốc 70 tỷ USD. (02/04/2025)

Tăng cường phân luồng, thu dung, điều trị và kiểm soát lây nhiễm sởi

Trước diễn biến gia tăng và kéo dài của bệnh sởi ở hầu hết các tỉnh, thành phố, đặc biệt số bệnh nhân sởi tăng cao trong quý I/2025, một số ca tử vong, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức phân luồng, bố trí khu khám riêng cho người nghi mắc sởi và người mắc bệnh sởi. (30/03/2025)

Hiện thực hóa những chính sách mới, tạo bước đột phá cho thị trường khoa học và công nghệ

Các nhà khoa học, doanh nghiệp và cơ quan quản lý đã cùng thảo luận để tìm ra hướng đi hiệu quả nhằm hiện thực hóa những chính sách mới, đặc biệt là Nghị quyết 57-NQ/TW và Nghị quyết 193/2025/QH15, tạo bước đột phá cho thị trường khoa học và công nghệ. (29/03/2025)

Nguồn cung bất động sản sẽ tiếp tục tăng trong năm 2025

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo nguồn cung bất động sản (BĐS) nhà ở năm 2025 dự kiến sẽ phục hồi trên diện rộng với mức tăng khoảng 10% so với năm 2024. 2 (28/03/2025)

Xem thêm